Thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cho thấy các chiến lược thương hiệu phát triển bền vững đều được xây dựng dựa trên các quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, hiện nay ở hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam, chiến lược thương hiệu chỉ được coi là một bộ phận của chiến lược marketing, được xây dựng không xuất phát từ việc nghiên cứu và nhận thức đúng đắn về các tài sản trí tuệ mà doanh nghiệp có.
Thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cho thấy các chiến lược thương hiệu phát triển bền vững đều được xây dựng dựa trên các quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, hiện nay ở hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam, chiến lược thương hiệu chỉ được coi là một bộ phận của chiến lược marketing, được xây dựng không xuất phát từ việc nghiên cứu và nhận thức đúng đắn về các tài sản trí tuệ mà doanh nghiệp có.
Trên cơ sở nhu cầu thực tế nêu trên, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (Trường Đại học Ngoại thương) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Quyền sở hữu trí tuệ và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, vào hai ngày 30/11 và 1/12/2012 tại ĐHNT.
Đối tượng tham gia: giảng viên, sinh viên và các doanh nghiệp
Địa điểm: Nhà khách tổng liên đoàn lao động Việt Nam, số 95 Trần Quốc Toản
Đăng ký tham gia:
- Cục SHTT, Phòng đào tạo, điện thoại 0438586455
- Trường ĐH Ngoại thương, Khoa Kinh tế và KDQT, CLB Sở hữu trí tuệ, email: Ipc.ftu@gmail.comhoặc Mr Lâm: 0947739505, Ms Phương 01223200273
CHƯƠNG TRÌNHHỘI THẢO
“QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP”
Thời gian: 30/11 và 1/12/2012
Địa điểm: Nhà khách Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Số 95 Trần Quốc Toản, Hà Nội
Ngày 1: Sở hữu trí tuệ và Chiến lược thương hiệu (dành cho Doanh nghiệp và Giảng viên các trường đại học)
8h15 – 8h45 Đón khách
8h45 – 9h00 Khai mạc
9h00 – 9h30 Chuyên đề 1: Thương hiệu và Quyền sở hữu trí tuệ trong kinh doanh quốc tế (TS Nguyễn Huyền Minh – ĐHNT)
9h30 - 9h45 Thảo luận
9h45 – 10h00 Teabreak
10h00 – 11h15 Chuyên đề 2: Sở hữu trí tuệ - yếu tố nền tảng phát triển thương hiệu
(TS Trần Lê Hồng - Cục SHTT)
11h15 – 11h30 Thảo luận
11h30 – 13h30 Ăn trưa buffet tại chỗ
13h30 – 14h30 Chuyên đề 3: Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu từ Chiến lược kinh doanh (TS Phan Tất Thứ - Chủ tịch tập đoàn KNV)
14h30 – 14h40 Thảo luận
14h40 – 15h10 Chuyên đề 4: Quyền SHTT và chiến lược phát triển thương hiệu (Ông Nguyễn Hồng Lam – TGĐ Hồng Lam)
15h10 – 15h25 Thảo luận
15h25 – 15h40 Teabreak
15h40 – 16h15 Chuyên đề 5: Phát triển thương hiệu bền vững dựa vào quyền SHTT – Ông Vũ Thế Bình – TGĐ NetNam
16h15 – 16h30 Thảo luận
Ngày 2: Sở hữu trí tuệ trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu (dành cho Doanh nghiệp và sinh viên)
8h15 – 8h30 Đón khách
8h30 – 9h15 Chuyên đề 6: Quyền SHTT và vấn đề tiếp cận thị trường xuất khẩu (TS Trần Lê Hồng - Cục SHTT)
9h15 – 9h25 Thảo luận
9h25 – 10h00 Chuyên đề 7: Xâm phạm quyền SHTT đối với nhãn hiệu trong hoạt động quảng cáo từ khóa trên internet– ThS Phạm Thị Mai Khanh - ĐHNT
10h00 – 10h10 Thảo luận
10h10 – 10h25 Teabreak
10h25 – 11h05 Chuyên đề 8: Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp Việt Nam ở thị trường trong nước - Luật sư Nguyễn Thanh Hà – VPLS S&B Law
11h05 – 11h15 Thảo luận
11h15 – 11h45 Chuyên đề 8: Kinh nghiệm giải quyết tranh chấp quyền SHTT của doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dưới góc độ văn phòng luật sư, đề xuất và kiến nghị - Luật sư Bạch Thanh Bình – VPLS Phạm và Liên danh
11h45 – 11h55 Thảo luận
11h55-12h00 Bế mạc Hội thảo và ra mắt CLB Sở hữu trí tuệ trường ĐHNT